Tích hợp dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:
Bình Định đã vượt chỉ tiêu 30%
(BĐ) - Ngày 30.11, UBND tỉnh có báo cáo sơ kết 1 năm triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo báo cáo, tính đến nay, tỉnh đã tích hợp 183 dịch vụ công trong tổng số danh mục 272 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 67%, vượt 30% so với chỉ tiêu theo quy định. Đồng thời, hoàn thành việc kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp, phục vụ hiệu quả cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục “Cấp phiếu lý lịch tư pháp”.
Công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) scan sổ hộ khẩu để thực hiện dịch vụ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Mặt khác, kể từ khi hoàn thành việc kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia (ngày 9.12.2019) đến ngày 24.11.2020, tỉnh Bình Định đã tiếp nhận và giải quyết 3.562 hồ sơ nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, các dịch vụ công phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch gồm: “Thông báo hoạt động khuyến mại” (2.092 hồ sơ), “Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại” (131 hồ sơ), “Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam” (130 hồ sơ).
Đối với việc cung cấp dịch vụ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 24.11.2020, UBND các xã, phường, thị trấn và phòng Tư pháp cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết và cung cấp 3.657 bản chứng thực điện tử. Đây là một trong những kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ công quốc gia của tỉnh.
MAI LÂM