Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu
(BĐ) - Ngày 31.12.2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Bình Định năm 2021, với yêu cầu quan trọng là xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành hoặc không hoàn thành các nhiệm vụ về CCHC. Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là cơ sở để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Kế hoạch đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu như: Thực hiện kiểm tra công tác CCHC ít nhất đối với 30% cơ quan hành chính cấp tỉnh và UBND cấp huyện; UBND cấp huyện tiến hành kiểm tra CCHC ít nhất đối với 30% đơn vị cấp xã. Cắt giảm thời gian giải quyết, kiến nghị đơn giản hóa quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ của ít nhất 20% thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ giao dịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở, ban, ngành; ưu tiên cho các thủ tục hành chính có liên quan trực tiếp đến người dân, DN.
Cùng với đó là 80% cán bộ, công chức chuyên trách cấp xã có trình độ đại học và được chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác. Phấn đấu trên 60% hệ thống thông tin của các sở, ngành, địa phương có liên quan đến người dân, DN được đưa vào vận hành và kết nối liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu...
MAI LÂM