Cần có biện pháp xử lý, khắc phục một điểm bất cập trên QL 1A
Năm 2014, tuyến QL 1A qua địa bàn huyện Phù Mỹ được nhà nước đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng. Thế nhưng, từ đó đến nay, tại đoạn đường gần ngã ba Tam Tượng thuộc xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ chỉ còn lại khoảng 15 m2 diện tích mặt đường không được thảm nhựa, để lại mặt đường lõm sâu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ngành chức năng cần sớm kiểm tra, khắc phục tồn tại trên.
Mặt đường tại km1158+300 tuyến QL 1 qua địa bàn xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ không được thảm nhựa, tạo thành lõm sâu rất dễ xảy ra TNGT.
Anh Nguyễn Văn Tài, lái xe 76H- 316.xx, nói: “Tại địa điểm này, do mặt đường bị lõm sâu, chưa được trải nhựa, tài xế không quen đường là rất dễ xảy ra tai nạn. Xe tôi đã từng bị nổ lốp tại đây”.
Theo thượng tá Đoàn Văn Sỹ, Phó Trưởng Phòng CSGT, CA tỉnh: Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện tại km1158+300 tuyến QL 1 qua địa bàn xã Mỹ Châu xuất hiện một điểm mặt đường có diện tích khoảng 15 m2 không được thảm nhựa, dễ gây tai nạn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; và thực tế đã xảy ra nhiều vụ TNGT tại đoạn đường này. “Để đảm bảo ATGT, Phòng CSGT đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng sớm tái lập mặt đường tại địa điểm trên, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục bất cập này”, thượng tá Sỹ nói.
Ông Trần Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 3.2, cho biết: Tại địa điểm nói trên có một hộ dân trước mặt đường luôn cản trở đơn vị thi công. UBND tỉnh đã giao UBND huyện Phù Mỹ tuyên truyền, vận động hộ dân không cản trở đơn vị thi công thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, rất nhiều lần Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (đơn vị chủ đầu tư QL 1 đoạn này) đưa phương tiện, vật tư chuẩn bị thi công thì gia đình này ngăn cản quyết liệt, nên “cái hố” này cứ tồn tại mãi, không thể giải quyết dứt điểm. “Vừa qua, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công thảm một lớp nhựa tạo độ dốc để phương tiện đi lại êm thuận hơn”, ông Hòa nói.
Thiết nghĩ, UBND huyện Phù Mỹ và các cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp xử lý kiên quyết hơn đối với trường hợp không chấp hành chủ trương chung, cản trở thi công công trình giao thông của nhà nước. Đồng thời ngành chức năng sớm khắc phục điểm bất cập nói trên để các phương tiện giao thông qua đoạn đường này được bảo đảm an toàn.
Bài, ảnh: VĂN LƯU