Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết phản ánh, khiếu nại của dân
Thời gian qua, Báo Bình Định có nhận một số đơn thư của người dân. Báo đã xem xét và chuyển đơn đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền, cụ thể như sau:
● Đơn tố cáo của người dân ở tổ 24B, KV 5, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn, phản ảnh: Trên đường Nguyễn Thị Định, thuộc tổ 24B, KV 5, phường Nguyễn Văn Cừ, có quán cà phê trá hình. Thực tế quán cà phê này là điểm hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê…, làm cho tình hình ANTT ở địa phương rất phức tạp. Người dân đề nghị cơ quan chức năng của phường Nguyễn Văn Cừ và TP Quy Nhơn sớm có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm ANTT ở khu dân cư.
Đơn đã được chuyển đến CA TP Quy Nhơn.
● Đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1968), ở đội 7, thôn Thuận Truyền, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn, có nội dung: Cơ quan CSĐT CA huyện Tây Sơn không khách quan trong việc điều tra, xử lý vụ việc ông Nguyễn Văn Thành gây thương tích đối với bà, như: Không trưng cầu giám định thương tích, nhân chứng không đúng người; yêu cầu bồi thường toàn bộ thiệt hại sức khỏe; yêu cầu giải quyết vụ việc theo đúng quy định tại điều 134 và 139, Bộ luật Hình sự.
Đơn đã được chuyển đến Trưởng CA huyện Tây Sơn.
B.B.Đ