“Bố già” cán mốc 200 tỷ đồng, là phim Việt có doanh thu cao nhất
Theo thông tin từ trang Box Office Vietnam và Box Office Mojo (trực thuộc công ty Amazon), “Bố già” là phim đang chiếu rạp có doanh thu cao thứ ba thế giới trong dịp cuối tuần từ ngày 5 - 7.3.
Dàn diễn viên ''Bố già'' trong một buổi giao lưu với khán giả cuối buổi chiếu phim ngày 8.3. (Ảnh của đoàn phim)
Theo thông tin từ êkíp, "Bố già" đã chính thức vượt mốc 200 tỷ đồng chiều ngày 14.3 kể từ khi chiếu sớm tối ngày 5.3, trở thành phim mới có doanh thu nội địa cao nhất. Trước đó, ngôi vị này thuộc về "Cua lại vợ bầu" - một bộ phim khác cũng có Trấn Thành đóng chính năm 2019 với doanh số 191,8 tỷ đồng.
Êkíp cũng tự tin thông báo rằng họ là phim Việt đầu tiên có doanh thu tuần thứ hai cao hơn tuần đầu tiên và là phim Việt vượt mốc 200 tỷ đồng nhanh nhất.
Theo thông tin từ trang Box Office Vietnam và Box Office Mojo (trực thuộc công ty Amazon), “Bố già” là phim đang chiếu rạp có doanh thu cao thứ ba thế giới trong dịp cuối tuần từ ngày 5 - 7.3. Phim đạt 2,3 triệu USD và đứng sau “Xin chào, Lý Hoán Anh” của Trung Quốc, “Raya và rồng thần cuối cùng” tại thị trường Hoa Kỳ.
Dàn diễn viên giao lưu với khán giả Hà Nội ngày 12.3. (Ảnh đoàn phim)
Nhạc phim “Sao cha không” hiện có 4,4 triệu lượt xem, đứng thứ ba trong danh sách nội dung ăn khách nhất (trending) YouTube. Nam ca sỹ Phan Mạnh Quỳnh (từng nổi tiếng với “Có một chàng trai viết lên cây” - phim “Mắt biếc”) chính là người thể hiện ca khúc này.
Trên tài khoản Facebook cá nhân, biên kịch Bình Bồng Bột (“Tiệc trăng máu,” “30 chưa phải là Tết”...) nhận xét “Bố già” là bộ phim đến đúng khi rạp đang “khát” khán giả, còn khán giả thì đang “khát” phim hay đồng thời có công “kích hoạt trở lại” các rạp chiếu như cách mà phim “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng đã làm năm xưa.
Anh cũng chắc chắn về khả năng “Bố già” cán mốc 300 tỷ đồng, thậm chí cao hơn và có thể tự tin đấu với “bom tấn” ngoại sắp ra mắt gần đây nhất là “Godzilla”
Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn nhận xét Trấn Thành là một người có nhiều suy nghĩ về cuộc sống và có thể “đưa suy nghĩ đó vào tác phẩm của mình một cách chân thực nhất.”
Bỏ qua các khiếm khuyết về kỹ thuật kể chuyện, anh cho rằng: “‘Bố già’ làm được điều mà đại đa số các biên kịch Việt Nam thất bại, đó là tạo ra những nhân vật có linh hồn, có tính người.”
Theo Minh Anh (Vietnam+)