Xây dựng hình ảnh cho VÐV: Ðừng để chậm chân!
VĐV điền kinh Phạm Thị Hồng Lệ đang kêu gọi mọi người cùng tham gia chương trình “Run For The Oceans” (diễn ra từ ngày 28.5 - 8.6) nhằm góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường biển. Chương trình do một hãng chuyên sản xuất các sản phẩm thể thao - là nhà tài trợ giày thi đấu cho Hồng Lệ, phát động. Trước đó, cô gái quê Cát Hanh (huyện Phù Cát) cũng thường xuyên tham gia và kêu gọi mọi người đồng hành với những hoạt động tương tự.
Hồ Tấn Tài (ngoài cùng bên phải) là một trong những cầu thủ có sức hút lớn với người hâm mộ bóng đá Bình Định và cả nước nói chung.
Cách kêu gọi thông qua mạng xã hội có những hạn chế nhất định, khi chỉ có bạn bè hoặc người theo dõi tài khoản cá nhân của VĐV mới biết thông tin. Dẫu vậy, việc tham gia các hoạt động tương tự cũng giúp VĐV tạo được sức lan tỏa với cộng đồng. Tiếc là những “nhà quản lý” của các VĐV ngay tại Bình Định chưa tập trung vào việc xây dựng hình ảnh cho VĐV. Ngoài Hồng Lệ, những VĐV Bình Định là tuyển thủ quốc gia từng giành những thành tích nổi bật ở đấu trường quốc gia, quốc tế như Nguyễn Thị Hằng Nga (HCV kickboxing SEA Games 30), Hồ Tấn Tài (HCV bóng đá nam SEA Games 30)… chắc chắn có sức hút với cộng đồng, đặc biệt khi người hâm mộ võ thuật và bóng đá ở Bình Định chiếm tỷ lệ rất lớn so với nhiều môn thể thao khác.
Việc VĐV tham gia các hoạt động cộng đồng như hiến máu tình nguyện, trao quà từ thiện, trồng cây xanh, biểu diễn kỹ năng ở các lớp phong trào… sẽ tạo được sự quan tâm và những hiệu ứng tích cực. Hình ảnh của VĐV qua đó cũng gần gũi hơn, truyền cảm hứng cho nhiều người, trong đó có các em nhỏ, thực hiện nhiều công việc có ích cho xã hội. Đó cũng là cách khơi gợi niềm đam mê thể thao, kích thích phong trào từ cơ sở. Ngược lại, qua những hoạt động của mình, các VĐV cũng ý thức hơn việc giữ gìn hình ảnh, cách ứng xử, rèn luyện tích cực để đạt được thành tích tốt hơn.
Đó là việc nên làm thường xuyên, đầu tư một cách bài bản, đừng để… chậm chân!
Bài, ảnh: LÊ NA