Nên lắp hộ lan mềm đường dẫn 2 đầu cầu Bàn Thạch
Hai đầu đường dẫn vào cầu Bàn Thạch, nằm trên tỉnh lộ 640 thuộc thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) có vòng cua ngoặc, cộng độ dốc lớn đã gây ra một số vụ TNGT, trong đó một vụ nghiêm trọng làm 1 người chết xảy ra tháng 9.2020.
Qua quan sát đường dẫn vào 2 đầu cầu Bàn Thạch, hai bên lề đường được cắm cọc tiêu sơn trắng, một số cọc tiêu bị vỡ, gãy tạo khoảng trống nguy hiểm. Theo ông Nguyễn Văn Hậu, ở thôn Xuân Phương, cho biết: 2 đường dẫn vào cầu phía Đông và phía Tây, dù đã được nâng cấp, mở rộng đường và thảm nhựa tạo thông thoáng cho các phương tiện tham gia giao thông qua cầu, tuy nhiên đường dẫn vào cầu là đoạn cua vòng cung, độ dốc cao, lái xe chạy lên, xuống khúc cua này mà thiếu tập trung là dễ tông vào cọc tiêu rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm.
Đường dẫn phía Đông vào cầu Bàn Thạch có độ cua, độ dốc lớn.
Để đảm bảo ATGT, giảm thiểu rủi ro, người dân kiến nghị: Tại khúc cua vào 2 đầu cầu Bàn Thạch thay vì cắm cọc tiêu trụ bê tông như hiện nay, đơn vị quản lý nên cho xây lắp hộ lan mềm là hợp lý hơn.
Theo ông Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, người dân phản ánh là đúng thực tế, sắp tới địa phương sẽ tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của bà con sống gần cầu và sẽ trình ngành chức năng của huyện, tỉnh xem xét đầu tư, lắp đặt tường hộ lan mềm đường dẫn vào 2 đầu cầu Bàn Thạch và cả cầu Mỹ Cang 1 đều nằm trên tỉnh lộ 640; lắp đặt thêm tấm phản quang để giúp lái xe dễ dàng quan sát vào ban đêm khi đi qua cầu, hạn chế trường hợp phương tiện chạy lệch khỏi đường cầu do thiếu quan sát.
Ngoài ra, trên tuyến tỉnh lộ 640 còn có khúc cua phía Nam đường dẫn vào cầu Sông Chùa (Đập Chùa) thuộc xã Cát Chánh (huyện Phù Cát), đường cua hẹp, rất dễ xảy ra tai nạn, cũng nên cho lắp hộ lan mềm tại khúc cua này.
Đề nghị đơn vị quản lý cần sớm kiểm tra, đề xuất Sở GTVT xem xét để có giải pháp phù hợp bảo đảm ATGT trên tuyến tỉnh lộ 640.
Bài, ảnh: THÁI PHIÊN