Cần giải pháp phù hợp để nâng cao chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính
(BĐ) - Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện, xã tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính; coi đây là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong thực hiện cải cách hành chính. Đồng thời, chủ động, tích cực và quyết tâm chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp phù hợp để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Đó là yêu cầu đặt ra từ Công văn số 3401/UBND-KSTT ngày 11.6 của UBND tỉnh về việc tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính.
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, có chương trình phối hợp cụ thể với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính; trong tổ chức, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giám sát, phản hồi ý kiến về chất lượng dịch vụ hành chính công. Cùng với đó là tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm trong công tác cải cách hành chính, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh trong thời gian đến, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025.
MAI LÂM