Khởi động chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho công nhân và người dân
Sáng nay (15.7), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức khởi động Chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho thanh niên công nhân và người dân.
Theo chương trình ký kết, thanh niên công nhân, người lao động tự do, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi mua gói các sản phẩm hàng thiết yếu thông qua App mua sắm MEGA1 hoặc qua các điểm hàng lưu động của Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” sẽ được các doanh nghiệp tham gia chương trình trợ giá tới 50% giá trị sản phẩm.
Chương trình triển khai từ hôm nay đến hết tháng 6.2022, trên 63 tỉnh, thành phố, ưu tiên những tỉnh, thành phố đang có diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Ngay trong tháng 7, 8, 9 năm nay, chương trình cung ứng các sản phẩm trợ giá cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh lân cận. Phạm vi sẽ mở rộng trong các tháng tiếp theo dựa theo tình hình thực tế.
Khởi động Chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho thanh niên công nhân và người dân
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội động quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 cho biết, công ty đã làm việc trực tiếp với các đơn vị sản xuất sản phẩm mua lại các sản phẩm với giá xuất xưởng, từ đó, có thể giảm giá cho người dân.
“Chúng tôi đã thiết kế những combo để làm sao người tiêu dùng mỗi tháng chỉ phải chi ra hơn 100.000 - 200.000 đồng có thể trang trải tiêu dùng hàng tháng, chúng tôi cũng đưa ra những hạn chế để người tiêu dùng có thể mua 1 combo/tháng. Hiện năng lực sản xuất trong tháng này đưa ra được khoảng chưa tới 50.000 combo mục tiêu tháng sau sẽ tăng lên 200.000 combo, ngày càng cũng sẽ tăng hơn”, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết.
Đồng hành cùng Ban tổ chức Chương trình, Hiệp hội sàn Thương mại điện tử Việt Nam với tập hợp gồm các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát, logistic… sẽ hỗ trợ đưa sản phẩm tới người tiêu dùng
“Với hệ sinh thái lan tỏa khắp cả nước, Hiệp hội sẽ hỗ trợ chương trình đưa sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh nhất, đưa đúng người đúng hoàn cảnh, chúng tôi đang tập hợp làm sao tạo ra ban kiểm định chất lượng sản phẩm, cam kết giá cả để chuyển ra cho mọi người, không có sự chênh lệch về chất lượng hoặc để người dân nghĩ rằng tăng giá niêm yết rồi giảm giá xuống thấp”, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho hay.
Việc triển khai chương trình cũng góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh qua việc giúp cho hàng triệu lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được duy trì việc làm, giảm bớt nguy cơ mất việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và cũng là vực dậy nền kinh tế tiêu dùng.
Theo Phương Thoa (VOV1)