An Lão: Cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm túc “4 xin, 4 luôn”
(BĐ) - Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức - nhất là những người làm việc ở bộ phận một cửa phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện nghiêm túc “4 xin, 4 luôn”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm do UBND huyện An Lão đề ra để đẩy mạnh tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, UBND huyện cũng yêu cầu tuyên truyền, giới thiệu các mô hình mới đang thực hiện có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC; biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến trong công tác CCHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, trì trệ, vướng mắc, thái độ, hành vi, ứng xử không đúng mực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của DN, tổ chức và người dân.
Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân về lợi ích của việc nộp hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 và thủ tục hành chính qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia; nhận và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; tiện ích thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính là nhằm giảm bớt thời gian và chi phí của tổ chức, công dân.
Huyện An Lão đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2020 của các địa phương trong tỉnh với chỉ số 83,3%; đồng thời cũng có chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức cao nhất với 8,9%.
HOÀI NHÂN