Triển khai gói dịch vụ hướng dẫn chuẩn bị và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà
(BĐ) - Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, xác định nguyên nhân không có hồ sơ TTHC hoặc có số lượng hồ sơ TTHC phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích; kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục đối với các nội dung chưa bảo đảm theo yêu cầu của Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính.
Đó là yêu cầu do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đặt ra tại Công văn số 4647/UBND-KSTT ngày 31.7 để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
UBND tỉnh cũng yêu cầu Bưu điện tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính công ích. Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai gói dịch vụ “Hỗ trợ hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà” và có những giải pháp phù hợp để người dân, DN sử dụng dịch vụ.
Trong 6 tháng đầu năm nay, tỷ lệ TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ triển khai gói dịch vụ là 76,5%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận chỉ đạt 11%; tỷ lệ trả kết quả đạt 35%.
MAI LÂM