Khảo sát phải phản ánh đúng thực tế hoạt động cung cấp dịch vụ hành chính công
(BĐ) - Tại Kế hoạch khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh, do UBND tỉnh ban hành ngày 11.9, yêu cầu đặt ra là việc khảo sát, đo lường phải bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, phản ánh đúng thực tế. Quá trình triển khai thực hiện phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm thực hiện đúng nội dung, phương pháp, tiến độ đề ra và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan.
Cá nhân đã trực tiếp giao dịch giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: H.N
Hoạt động khảo sát được thực hiện ở tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch đối với người dân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đối tượng khảo sát là tổ chức, cá nhân đã trực tiếp giao dịch giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã và các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh từ ngày 1.1.2021 đến ngày 31.8.2021. Tổng số lượng phiếu điều tra, khảo sát tối đa 5.000 phiếu.
Nội dung triển khai là khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; công chức (hoặc viên chức) giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị.
HOÀI NHÂN