Hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã có chuyển biến rõ nét
(BĐ) - Ngày 11.10, UBND tỉnh ban hành Báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23.4.2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại UBND xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn. Ảnh: M.LÂM
Một trong những kết quả nổi bật sau 3 năm thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP là UBND tỉnh, UBND cấp huyện đã quan tâm bố trí kinh phí đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện. Chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngày càng được nâng cao; hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã có sự chuyển biến rõ nét, từng bước đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trên địa bàn, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn giảm dần qua các năm.
Cụ thể, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn đối với bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đạt 96,4%, tỉ lệ hồ sơ trễ hạn chiếm 3,6% hồ sơ đã giải quyết.
Đáng chú ý, việc Nghị định số 61/2018/NĐ-CP thể chế hóa mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là địa điểm tập trung, duy nhất để người dân, DN đến nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại của các tổ chức, cá nhân; góp phần nâng cao tính văn minh, hiện đại và nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước đối với tổ chức, DN, người dân.
MAI LÂM