Sở GD&ĐT ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính nộp trực tuyến
(BĐ) - Ngày 18.10, Sở GD&ĐT ban hành văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT và trực thuộc, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, các đơn vị thường xuyên tuyên truyền, thông báo khuyến khích tổ chức, công dân (cha mẹ học sinh, học sinh, học viên...) sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh theo địa chỉ http://dichvucong.binhdinh.gov.vn và dịch vụ bưu chính công ích để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Sở GD&ĐT sẽ ưu tiên giải quyết đối với những thủ tục hành chính đủ hồ sơ được tổ chức, công dân thực hiện nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định và đăng ký trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Các đơn vị thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trình lên cấp có thẩm quyền đảm bảo 100% qua trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện ngay việc hướng dẫn, hỗ trợ công dân về thủ tục hành chính và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích khi công dân đến thực hiện thủ tục; ưu tiên hướng dẫn, hỗ trợ theo danh mục 4 thủ tục: Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc, thủ tục chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ (lĩnh vực Văn bằng, chứng chỉ), thủ tục chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông, thủ tục xin học lại tại trường khác đối với học sinh trung học (lĩnh vực Giáo dục trung học).
MAI HOÀNG