Trường Đại học Quy Nhơn ra mắt bộ nhận diện thương hiệu
(BĐ) - Sáng 27.10, Trường ĐH Quy Nhơn đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu và logo mới.
Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường ĐH Quy Nhơn bao gồm: Biểu tượng (logo), biểu trưng và các sản phẩm gắn với logo. Logo là bản cải tiến của logo nguyên gốc, nhưng có điều chỉnh hoặc lược bỏ bớt một số chi tiết gây rối mắt. Tông màu cũng được thay đổi tươi sáng hơn.
Cụ thể, tổng thể logo có hình tròn, đó là chữ Q cách điệu thành mang dáng dấp hình quả cầu tượng trưng cho sự hội tụ, đoàn kết và hợp tác. Nằm giữa quả cầu là chữ N được phác họa theo hình cuốn sách mở (được điều chỉnh tăng kích thước so với trước), biểu trưng cho tri thức và giáo dục. QN là tên viết tắt của TP Quy Nhơn. Trên chữ N là số 1977 màu đỏ, đánh dấu năm thành lập Trường. Màu chủ đạo của logo là màu xanh dương trên nền trắng, nổi bật với chữ N màu đỏ. Màu xanh dương đại diện cho trí tuệ, sức mạnh, sự vững vàng và tính chuyên nghiệp. Màu đỏ đại diện cho năng lượng, sự tích cực và tâm huyết của người làm nghề giáo.
Biểu trưng của Trường ĐH Quy Nhơn là sự kết hợp phần biểu tượng và phần chữ tên trường là Trường Đại học Quy Nhơn, tên tiếng Anh là Quy Nhơn University.
PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn công bố bộ nhận diện thương hiệu và logo mới. Ảnh: HỒNG HÀ
Ngoài ra, hệ thống nhận diện thương hiệu còn bao gồm 3 biểu tượng: Thiên nhiên (mặt trời và biển), Văn hóa lịch sử (tháp Chăm), Khoa học công nghệ (hạt nhân nguyên tử). Đó là 3 yếu tố tạo nên bản sắc riêng của Trường ĐH Quy Nhơn. Các biểu tượng được sắp xếp thành họa tiết đẹp mắt và trang trọng.
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ được áp dụng trong nhà trường và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khi truyền thông, quảng bá về Trường. Phát biểu tại lễ công bố, PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn hy vọng sự kiện sẽ giúp đưa hình ảnh của Trường ra công chúng một cách khác biệt và rõ nét hơn, góp phần vào sự hành trình và phát triển Trường ĐH Quy Nhơn thành trường đại học hàng đầu trên cả nước và quốc tế.
HỒNG HÀ