Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ Carrefour lớn nhất Pháp
Tuần lễ hàng Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng đã chính thức khai mạc tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien, ngoại ô Thủ đô Paris, ngày 4.11, trong nỗ lực đưa hàng hóa Việt Nam xâm nhập mạnh mẽ hơn vào hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Pháp.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam nằm trong khu hàng hóa châu Á tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien, ngoại ô phía Đông Thủ đô Paris. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động tại Pháp của đoàn công tác Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu, từ ngày 3-5.11.
Sau lễ chào đón với điệu múa truyền thống cùng áo dài Việt Nam và cắt băng khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đích thân giới thiệu cho lãnh đạo Tập đoàn Carrefour cùng các quan khách các sản phẩm độc đáo của Việt Nam như: bánh phở, nhãn sấy khô, thanh long, chanh leo, đồng thời, trực tiếp thưởng thức các món ăn đặc trưng của Việt Nam như: nem, nước mía, trà.
Trao đổi cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour cùng rất đông khách hàng Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với văn hóa ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế, rất có lợi cho sức khỏe cùng những trái cây nhiệt đới đa dạng, ẩm thực Việt Nam sẽ là một lựa chọn tốt cho các khách hàng Pháp, những người ngày càng coi trọng thực phẩm xanh và sạch.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng tự tin cho rằng, sau khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA chính thức có hiệu lực vào tháng 8.2020, cơ hội để sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp sẽ ngày càng lớn hơn.
Trái cây Việt Nam tại gian hàng
Đối với vấn đề phân phối, sự kiện này cũng là kết quả của mô hình liên kết 3 bên hoàn toàn mới giữa nhà phân phối bán lẻ - nhà nhập khẩu và Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài. Trong thời gian qua, mô hình này đã giúp đưa được nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam hơn, ví dụ như quả vải vào một số chuỗi bán lẻ của Pháp.
Việc Tập đoàn Carrefour mở tuần hàng Việt Nam tại thành phố Collégien, một khu vực có sự đa dạng văn hóa lớn của vùng Ile-de-France và có sự hiện diện đông đảo của cộng đồng người gốc châu Á cũng sẽ là một khởi đầu tốt cho việc đưa hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào hệ thống siêu thị Carrefour.
Carrefour là một trong 10 Tập đoàn phân phối lớn nhất thế giới và là phân phối bán lẻ lớn nhất nước Pháp, với hệ thống khoảng 3.500 siêu thị tại nước Pháp. Các siêu thị Carrefour có diện tích từ 2.400m2 đến 23.000m2, bán từ 20.000 đến 80.000 mặt hàng các loại. Từ vài năm qua, hệ thống các siêu thị Carrefour đang phát triển rất nhiều các khu hàng hóa nhập khẩu riêng từ các quốc gia, đặc biệt là từ châu Á.
Theo Quang Dũng-Mạnh Hà (VOV)