Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính:
Phấn đấu đến năm 2025 đạt tối thiểu 90%
(BĐ) - Ngày 12.11, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)” trên địa bàn tỉnh.
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh sẽ được đổi mới thực chất.
Trong ảnh: Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: M.LÂM
Kế hoạch bao gồm 4 nhóm giải pháp lớn, được cụ thể hóa thành 37 nhiệm vụ, trong đó có một số nhiệm vụ mang tính đổi mới thực chất cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ thanh toán trực tuyến, dịch vụ công ích và dịch vụ sự nghiệp công thông qua việc tận dụng các ưu thế, tiện ích và phát huy tối đa chức năng của Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Kế hoạch xác định các mục tiêu cụ thể theo từng năm cho đến năm 2025; đáng chú ý có mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 mức độ hài lòng của người dân, DN về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư… đạt tối thiểu 85%.
MAI LÂM