Du lịch golf - "mỏ vàng" để Việt Nam hút khách quốc tế
Chiều 23.11, tọa đàm “Du lịch golf - lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” được tổ chức tại FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để tìm giải pháp thúc đẩy thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.
Chương trình này do Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh), diễn ra vào dịp Việt Nam được vinh danh “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2021” tại lễ trao giải World Golf Awards (WGA) lần thứ 8 ở Dubai (UAE).
Đây là lần thứ 2 Việt Nam đạt danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Vượt qua các điểm đến như Mỹ, New Zealand…, điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.
Tọa đàm “Du lịch golf - lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” chiều 23.11.
Trước đó, năm 2019, trong chuyến trải nghiệm sân FLC Golf Club Ha Long, huyền thoại golf thế giới Greg Norman đã có những chia sẻ khá chính xác về sự phát triển của golf Việt: “Ngành du lịch golf Việt Nam và kể cả golf Việt Nam đều vẫn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng”.
Theo nhận định của ông Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút du khách cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với các dòng khách khác.
Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang khởi động lại việc đón khách quốc tế, những giải thưởng, danh hiệu danh giá dành cho golf Việt Nam được xem là nguồn động lực góp phần đưa du lịch Việt Nam nói chung và những điểm đến golf nổi tiếng như Quảng Ninh, Bình Định… phục hồi tích cực sau giãn cách.
Như tại Quảng Ninh, trung tâm du lịch này đang được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam, nhờ hệ thống các sân golf tiêu chuẩn quốc tế như FLC Golf Club Ha Long (thuộc quần thể FLC Hạ Long) hay sân golf Tuần Châu…
FLC Golf Club Ha Long. Nguồn: FLC
Cùng với đó, Quảng Ninh quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng sang trọng, quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE… Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho Quảng Ninh, đặc biệt trong bối cảnh địa phương là 1 trong 5 điểm đến được lựa chọn để thí điểm đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.
Tuy nhiên, nhiều bài toán liên quan đến du lịch golf vẫn chưa có lời giải, như sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách và đánh trúng những lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung? Lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế? Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao?...
Đây sẽ là những nội dung được trao đổi, thảo luận tại tọa đàm “Du lịch golf – lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” thông qua góc nhìn của các cơ quan quản lý, hiệp hội, chuyên gia về du lịch, golf cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực lữ hành, hàng không, quản lý và vận hành sân golf... trên toàn quốc.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết du lịch golf là loại hình chuyên biệt, được coi là phân khúc thị trường có nhiều thuận lợi để đón khách sau Covid-19 vì tính an toàn, hiệu quả. Cùng với những nỗ lực đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, du lịch golf Việt Nam đã khẳng định được vị thế khi những năm gần đây được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới. Ông Hà Văn Siêu bày tỏ tin tưởng trong tương lai, du lịch golf tại Việt Nam sẽ thăng hoa, phát triển xứng tầm với danh hiệu đã đạt được; góp phần đưa du khách du lịch tới Việt Nam và phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.
Tiếp theo trong phiên một, các chuyên gia tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf.
Tại phiên hai, lộ trình đón khách du lịch quốc tế và du lịch golf, đặc biệt tại điểm đến Quảng Ninh là nội dung được thảo luận, đi cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Để không "lỡ nhịp" khi du lịch toàn cầu phục hồi trở lại, những thông tin này hứa hẹn là nội dung được đặc biệt quan tâm tại tọa đàm.
Theo PV/VOV.VN