Sở GTVT không có hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn
(BĐ) - Ngày 25.11, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế đối với Sở GTVT (ảnh).
Theo thông tin tại buổi kiểm tra, thống kê trên hệ thống Một cửa điện tử tỉnh cho thấy, tính đến ngày 20.11, Sở GTVT đã tiếp nhận 9.659 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.
Sở GTVT đã đăng ký cung cấp 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, đạt tỷ lệ 72%. Lượng hồ sơ trực tuyến tiếp nhận là 2.755 hồ sơ, đạt tỷ lệ 30% so với tổng hồ sơ tiếp nhận. Tuy nhiên, tỷ lệ phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có thu phí, lệ phí còn thấp; cụ thể, trong 6.628 giao dịch đã thanh toán chỉ có 54 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 0,8%.
Đoàn kiểm tra đề nghị Sở GTVT tiếp tục tăng cường chỉ đạo, điều hành công tác CCHC; giám sát kết quả thực hiện sau kiểm tra; khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao chỉ số CCHC của Sở, nhất là mức độ hài lòng của tổ chức và người dân. Tiếp tục quan tâm cải cách TTHC, đề xuất đơn giản hóa TTHC, nhất là xem xét, đề xuất việc đơn giản hóa thành phần hồ sơ thông qua việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý tại cơ quan. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC.
NGUYỄN VĂN TRANG