Phát huy sự năng động, sáng tạo của lực lượng ĐVTN trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến
(BĐ) - Phát huy tinh thần xung kích, sự năng động, sáng tạo của lực lượng ĐVTN, đặc biệt là lực lượng ĐVTN vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. ĐVTN là lực lượng nòng cốt thực hiện Đề án với phương châm “Mỗi ĐVTN là một chiến sĩ xung kích, gương mẫu, đi đầu, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, DN, người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.
Đó là một trong những quan điểm chính của Đề án “Phát huy vai trò của ĐVTN trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 - 2027” (sau đây gọi tắt là Đề án) vừa được UBND tỉnh ban hành.
Đề án đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể hằng năm: Có 25.000 lượt ĐVTN được thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; có 40.000 ĐVTN mở tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; có 55.000 người dân (ngoài độ tuổi thanh niên) mở tài khoản người dùng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua sự tuyên truyền, vận động của ĐVTN, trong đó số tài khoản có phát sinh giao dịch thực tế đạt tỷ lệ 40%; 80% hồ sơ thủ tục hành chính do ĐVTN thực hiện được giao dịch bằng hình thức trực tuyến...
Đề án đưa ra nhiều hoạt động cụ thể theo các giải pháp: Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phát động các phong trào thi đua về thực hiện dịch vụ công trực tuyến; kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác triển khai thực hiện Đề án.
MAI LÂM