Vật liệu, sản phẩm nội thất đắt khách
Theo các cửa hàng nội thất, thiết bị vệ sinh ở tỉnh ta, từ cuối tháng 12.2021 đến nay lượng khách đến cửa hàng mua sắm vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh tăng cao 20 - 30% so với thời gian trước đó. Các loại thiết bị như: Bồn cầu, bồn rửa mặt, chậu rửa bát, đèn trang trí, kệ nhà tắm, sen vòi… mua nhiều nhất. Sức tiêu thụ tăng khiến giá bán những mặt hàng này tăng nhẹ, từ 5 - 10% so với những tháng trước đó.
Theo nhân viên giới thiệu và bán sản phẩm thiết bị vệ sinh, đồ nội thất Nhà Việt, đường Trường Chinh, TP Quy Nhơn, các chậu rửa mặt có giá từ 500 nghìn đồng đến 1,4 triệu đồng/sản phẩm; bồn cầu, sen vòi chủ yếu ở mức 1,5 - 5 triệu đồng/sản phẩm do Trung Quốc, Việt Nam sản xuất được khách lựa chọn nhiều nhất. Còn các mẫu hàng xuất xứ châu Âu tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã giá bán lên đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm. Các loại gạch lát nền, ốp tường do DN Việt Nam sản xuất hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ… có giá dao động từ 200 - 550 nghìn đồng/m2, một số loại cao cấp do nước châu Âu sản xuất có mức giá trên 1 triệu đồng/m2.
Cùng với gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, trang trí nội thất, những mặt hàng sơn, trần thạch cao, thiết bị điện... sức tiêu thụ đã tăng gấp đôi so các tháng trước. Các loại sơn được chọn mua chủ yếu là những sản phẩm mang thương hiệu Kova, Galaxy, Dulux, Jotun… với tính năng chống bám bụi, diệt khuẩn, chống ẩm mốc, chống thấm nước. Để kích cầu tiêu dùng thời điểm cuối năm, hầu hết DN sản xuất vật liệu xây dựng, trang thiết bị vệ sinh đều tăng mức chiết khấu cho các đại lý, đồng thời tổ chức giảm giá, khuyến mại dành cho khách hàng.
CÔNG HIẾU