Bưu điện tỉnh đón nhận cờ thi đua của Chính phủ
(BĐ) - Chiều 10.1, Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.
Năm 2021, mặc dù trong tình hình chung của tỉnh còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên ngành Bưu điện tỉnh, các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 đã đạt và vượt kế hoạch. Mạng bưu chính công cộng được duy trì, phát triển về số lượng và chất lượng. Mạng lưới bưu điện văn hóa xã ngày càng được đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ trao cờ thi đua cho ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh. Ảnh: HỒNG HÀ
Nếu trong năm 2008, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt 43,63 tỷ đồng, mạng điểm phục vụ chưa phủ kín tất cả các xã trên địa bàn, trang thiết bị tại các điểm giao dịch hầu như không có gì, các điểm bưu điện văn hóa xã hầu như không đóng góp vào tổng doanh thu, thì đến năm 2021, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt 271,6 tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh có 166 điểm phục vụ bưu chính, trong đó 122 điểm bưu điện văn hóa xã đóng góp 28% vào tổng doanh thu của đơn vị. Chỉ tiêu phát gửi công ích đạt 99,3%; chỉ tiêu phát của cơ quan đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang đạt 100%. Với những nỗ lực đó, Bưu điện tỉnh đã được ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng xứng đáng, trong đó có Huân chương Lao động hạng ba và cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2022, Bưu điện Bình Định phấn đấu doanh thu đạt 352,5 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước 6,5 tỷ đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang biểu dương và chúc mừng kết quả mà Bưu điện tỉnh đạt được thời gian qua. Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh năm 2022, Bưu điện tỉnh cần xây dựng chương trình, kế hoạch, mục tiêu hoạt động cụ thể của đơn vị gắn với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời, quan tâm ưu tiên phát triển các dịch vụ lõi, nhất là dịch vụ bưu chính công ích, khai thác có hiệu quả các điểm bưu điện văn hóa xã, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính… nhằm góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị.
HỒNG HÀ