Du lịch Quy Nhơn chinh phục châu Á
Trên nền tảng phát triển du lịch sẵn có của Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và UBND TP Quy Nhơn, Tập đoàn Tư vấn quốc tế Boston Consulting Group (BCG) đã bắt tay ký thỏa thuận hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á” để xây dựng đề án phát triển du lịch TP Quy Nhơn đến năm 2030 với mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.
TP Quy Nhơn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn, an toàn hàng đầu tại Đông Nam Á. Năm 2020, Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á công nhận TP Quy Nhơn là “Thành phố du lịch sạch ASEAN giai đoạn 2020 - 2022”. Theo ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh tham gia xây dựng đề án phát triển du lịch Quy Nhơn sẽ mở ra vận hội mới đưa phố biển trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Đề án tập trung khai thác tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp, đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững KT-XH, bảo tồn bản sắc văn hóa.
TP Quy Nhơn hội đủ tài nguyên du lịch để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Ảnh: ĐẶNG VĂN HẢI
Ông Il-Dong Kwon, Giám đốc điều hành BCG Việt Nam, cho rằng: “Quy Nhơn còn có nhiều tài nguyên du lịch cả vật thể và phi vật thể chưa được khai phá, trong khi xu hướng du khách toàn cầu dần lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trải nghiệm thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội. Vì vậy Quy Nhơn có cơ hội để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á nếu định hướng phát triển thương hiệu du lịch gắn liền với giá trị, bản sắc khác biệt và phát triển du lịch bền vững”.
Nhằm thực hiện chiến lược đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc)…
Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG Việt Nam và UBND TP Quy Nhơn ký thỏa thuận xây dựng Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tích cực hợp tác với các DN đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Chúng tôi hy vọng sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây vốn có”.
Việc Tập đoàn Hưng Thịnh cùng nhiều đối tác danh tiếng trong và ngoài nước ký kết hợp tác chiến lược xây dựng du lịch Quy Nhơn được cho là cú hích lớn trong phát triển du lịch với cách tiếp cận toàn diện, từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, cho đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng và hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chia sẻ: Nhìn lại những thành tựu nổi bật thời gian qua mà Bình Định đạt được, không thể không nhắc đến sự đồng hành của các nhà đầu tư, DN. Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh với vai trò nhà đầu tư chiến lược đã và đang thực hiện đúng cam kết, triển khai xây dựng nhiều dự án lớn tại Bình Định, đặc biệt là dự án Hải Giang Merry Land với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2023. Sự tiên phong của Tập doàn Hưng Thịnh không chỉ đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng KT-XH, còn tạo hiệu ứng kéo theo nhiều nhà đầu tư đến với Bình Định.
“Chúng ta dọn dẹp nhà cửa đón khách, nhưng liệu chúng ta có đủ năng lực để đón khách hay không. Tôi nhận thấy về năng lực để Quy Nhơn tiếp đón một lượng lớn khách quốc tế cũng như trong nước đến còn chưa đạt yêu cầu, nhưng đó là “viên gạch” đầu tiên mà chúng tôi đặt, với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực du lịch - đây là bước đầu tiên quan trọng nhất để phát triển du lịch. Thông qua việc tài trợ 100 tỷ đồng, chúng tôi mong muốn đào tạo khoảng 10.000 lao động để phục vụ phát triển kinh tế du lịch của Bình Định”. Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh
ĐOÀN NGỌC NHUẬN