Hành khách lỡ chuyến vì mất liên lạc với nhà xe
Ngày 20.1, ông Nguyễn Vĩnh Hảo (SN 1959, tạm trú thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) gửi đơn đến Báo Bình Định trình bày về sự việc liên quan đến nhà xe Mạnh Hùng (chạy tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh và ngược lại).
Cụ thể, lúc 13 giờ 5 phút ngày 14.1, ông Hảo gọi điện thoại đến nhà xe Mạnh Hùng (số điện thoại 0256.3535xxx), đặt 1 vé từ Phan Thiết về Quy Nhơn. Khoảng 5 phút sau có số điện thoại 0916.462xxx gọi điện thoại cho ông Hảo thông báo 23 giờ cùng ngày sẽ đón ông tại cầu Bến Lội, cây xăng số 9, TP Phan Thiết; với yêu cầu phải chuyển trước 400 nghìn đồng là tiền phí đi từ Phan Thiết về Quy Nhơn. Ông Hảo đã chuyển trước 300 nghìn đồng.
Ông Hảo cho biết, từ 23 giờ cùng ngày ông chờ đến 3 giờ sáng hôm sau; ông có nhắn tin và gọi điện thoại nhưng nhà xe không trả lời. Ông cho rằng, việc làm của nhà xe Mạnh Hùng là không thể chấp nhận được, gây bức xúc cho hành khách.
Về sự việc này, đại diện nhà xe Mạnh Hùng xác nhận có nhận 300 nghìn đồng qua chuyển khoản từ ông Hảo đặt vé trên chuyến xe có thời gian và địa điểm vừa nêu. Tuy nhiên, vì lý do khách quan nên xe không đến điểm hẹn đón ông Hảo đúng giờ. Quá trình liên lạc giữa hai bên trong đêm 14.1 và rạng sáng 15.1 không được thông suốt, nên xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. Nhà xe muốn xin lỗi và xin được trả lại tiền cho ông Hảo.
Qua sự việc nêu trên, các nhà xe và hành khách cần lưu ý trong quá trình thực hiện đặt vé, hẹn đón khách cần giữ liên lạc liên tục, nhất là khi phải đón hành khách ở giữa tuyến vào thời điểm đêm khuya, sáng sớm để tránh trường hợp lỡ chuyến như trường hợp nêu trên.
B.B.Đ