Tuy Phước: Tập trung nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính
(BĐ) - Để cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của huyện Tuy Phước năm 2022, Chủ tịch UBND huyện đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng năm 2021 của UBND tỉnh và UBND huyện để tự đánh giá và xác định nguyên nhân các hạn chế cần khắc phục của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Trong đó, tập trung vào các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng chưa cao mà người dân, tổ chức mong muốn qua các chỉ số phản ánh như: Việc tiếp cận thông tin, dịch vụ; về thủ tục hành chính qua mạng internet; đi lại nhiều lần để giải quyết công việc; sự phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức; việc thông báo xin lỗi người dân, tổ chức khi trả kết quả trễ hẹn; đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian dịch vụ công. Đồng thời, đề ra các giải pháp duy trì, cải thiện cho từng chỉ số thành phần của chỉ số hài lòng, đáp ứng chất lượng phục vụ về cải cách hành chính.
M.L