Sử dụng các dịch vụ của ngân hàng: An toàn, tiết kiệm hơn khi dùng ứng dụng
Trước đây, các ngân hàng thường thông qua dịch vụ tin nhắn SMS để chuyển thông báo đến cho khách hàng, phổ biến nhất là tin nhắn thông báo biến động số dư. Mức phí gửi tin nhắn SMS dạng này cao hơn nhiều so với mức phí tin nhắn thông thường hoặc tin nhắn áp dụng cho các lĩnh vực khác. Nếu các ngân hàng thu phí tin nhắn dịch vụ của khách hàng cao tương ứng với mức phí mà các nhà mạng thu của ngân hàng thì vừa rất khó cho ngân hàng mà cả khách hàng cũng chịu thiệt thòi.
Agribank Bình Định tư vấn khách hàng sử dụng dịch ngân hàng số thay thế dịch vụ nhận tin nhắn SMS thông thường. Ảnh: MINH HẰNG
Sau khi khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các ứng dụng (app) do mình xây dựng và phát hành, các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển sang các hình thức khác thay thế như nhận tin nhắn qua ứng dụng (OTP), trong số này có Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank). Theo nhân viên Agribank Bình Định, nhận tin nhắn thông báo ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, khách hàng sẽ nhận được thông tin về biến động số dư tài khoản thanh toán, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ… ngay tại mục thông báo trên ứng dụng một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi mà không bị giới hạn về độ dài ký tự như tin qua SMS truyền thống, độ bảo mật lại cao hơn rất nhiều.
Với ứng dụng VCB Digibank, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thậm chí còn hỗ trợ dịch vụ mạnh hơn khi chuyển các thông báo liên quan đến khách hàng (thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ, nhắc lịch trả nợ định kỳ, các thông tin dịch vụ khác) hoàn toàn miễn phí. Hầu hết các ngân hàng khác như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank)… còn mở rộng chính sách miễn phí chuyển tiền trên kênh ngân hàng số hay các ứng dụng.
“Chúng tôi đã kích hoạt các kênh thông tin, thông báo đến khách hàng về việc miễn toàn bộ phí cho khách hàng là cá nhân khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý 1 tài khoản; phí tin nhắn trên app… cho khách hàng”, ông Lê Bá Duy, Giám đốc BIDV Phú Tài, cho biết.
MINH HẰNG