Quy Nhơn, Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên làm tour liên kết vùng “Từ biển lên rừng”
Nhằm phát huy tối đa tiềm năng du lịch của các tỉnh và phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, chương trình du lịch liên kết vùng 'Từ biển lên rừng - 1 hành trình 5 điểm đến' đã được giới thiệu đến du khách trong mùa du lịch năm 2022.
Chiều 31.3, chương trình giới thiệu các sản phẩm liên kết vùng theo chủ đề "Từ biển lên rừng - 1 hành trình 5 điểm đến" với sự phối hợp của các địa phương đã diễn ra tại Hà Nội, mang đến cho người dân, các doanh nghiệp lữ hành những thông tin mới mẻ.
Gành đá đĩa Phú Yên là một trong những điểm dừng chân thú vị trong chuỗi các điểm đến của sản phẩm du lịch liên kết vùng - Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Cụ thể, tour du lịch này kéo dài trong 6 ngày 5 đêm. Du khách sẽ được tham gia các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng của các địa phương như: Măng Đen, Biển Hồ Chè, bảo tàng thế giới cà phê, ghềnh đá đĩa Phú Yên, biển Quy Nhơn…
Tùy vào thời gian du lịch, du khách có thể lựa chọn đi các tour 2 ngày, 3 ngày, 4 ngày, 5 ngày và 6 ngày. Giá tour dao động từ 2 - 7 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).
Việc phát triển các sản phẩm du lịch liên kết giữa 5 tỉnh: Quy Nhơn, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum có vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch của các tỉnh, đặc biệt là phát triển du lịch của các tỉnh Tây Nguyên.
Trước đó, 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên, Bình Định đã có sự liên kết các sản phẩm du lịch trong chương trình "Đến với hoa vàng, biển xanh và đại ngàn Tây Nguyên" đạt được nhiều kết quả trong tăng trưởng du lịch.
"Đối với công tác xây dựng sản phẩm du lịch, các doanh nghiệp ở Đắk Lắk đã cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm mới dựa trên lợi thế của địa phương như sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Ba sản phẩm du lịch thế mạnh của Đắk Lắk bao gồm: cà phê, voi, cồng chiêng. Đó là điểm khác biệt của sản phẩm du lịch tỉnh so với các địa phương khác.
Hiện tỉ lệ khách quốc tế đến với Đắk Lắk chỉ chiếm chưa tới 10%, vì vậy việc liên kết với các tỉnh thành lớn có điều kiện đón khách quốc tế nhiều như Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, Khánh Hòa có ý nghĩa với kế hoạch nâng cao tỉ lệ khách quốc tế đến với địa phương", bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Đắk Lắk - cho biết.
Năm 2019, tỉnh Bình Định đã đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch. Để phục hồi, phát triển du lịch sau hai năm Covid-19, Sở Du lịch Bình Định đã có những kế hoạch thu hút khách trong thời gian tới.
"Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức chương trình du lịch biển "Quy Nhơn thiên đường của biển" bao gồm nhiều hoạt động như: không gian khoa học, lễ hội diều, lễ hội đường phố, lễ hội cá ngừ...".
(Theo Nguyễn Hiền/TTO)