Facebook muốn trở thành “sân vận động lớn nhất thế giới” cho World Cup
Trang mạng xã hội Facebook muốn trở thành nguồn thông tin lớn nhất cho Vòng Chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Facebook tin tưởng sẽ vượt qua Twitter nhờ vào 500 triệu người dùng quan tâm đến bóng đá, gấp đôi số người dùng của mạng Twitter.
Tờ Financial Times dẫn lời giám đốc các tài khoản toàn cầu của Facebook Will Platt-Higgins cho rằng, năm 2014 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên đến với người hâm mộ qua điện thoại thông minh.
“Trong năm 2014, lần đầu tiên tất cả chúng ta đem theo một sân vận động di động trong túi, nơi mà chúng ta sẽ theo dõi, biết tỉ số, đội bóng, những thay đổi, hay chấn thương, và chia sẻ những điều này.”
Trong lễ trao giải Oscars mới đây, mạng xã hội Twitter chiếm thế thượng phong, với gần 3,5 triệu người dùng chia sẻ lại các tin tức về những sự kiện trực tiếp.
Tuy nhiên, theo Platt-Higgins, một phân tích dựa trên hoạt động người dùng, những điều họ thích và những đường dẫn được chia sẻ cho thấy khoảng 500 triệu trong số hơn 1 tỉ người dùng Facebook quan tâm đến bóng đá, gấp 2 lần số người sử dụng Twitter trung bình hàng tháng. Điều này giúp Facebook có cơ hội thực sự để trở thành “sân vận động lớn nhất thế giới”.
Dường như không có rào cản nào ngăn được việc mạng xã hội lớn nhất thế giới này thay thế TV, trở thành nguồn thông tin chính cho các cổ động viên bóng đá.
Lê Quảng (theo RT)