Kiểm tra công tác giải quyết TTHC tại UBND cấp huyện, xã
(BĐ) - Ngày 12.5, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND cấp huyện, cấp xã năm 2022.
Công tác kiểm tra được thực hiện trong tháng 6.2022, tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác giải quyết hồ sơ TTHC kể từ ngày 1.1.2020 cho đến thời điểm kiểm tra. Cụ thể: Tình hình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tập trung vào các lĩnh vực: Đất đai, hộ tịch, xây dựng, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, bảo trợ xã hội…; việc thực hiện quy định về xin lỗi tổ chức, công dân đối với các trường hợp hồ sơ TTHC trễ hạn/quá hạn. Việc cập nhật hồ sơ thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (phần mềm iGate)…
Đối tượng kiểm tra là UBND các huyện Vân Canh, Phù Cát, Phù Mỹ, TX An Nhơn và 2 - 3 UBND cấp xã thuộc các địa phương trên. Tùy theo tình hình thực tế, trưởng đoàn kiểm tra quyết định kiểm tra đột xuất tại UBND một số xã, phường, thị trấn ngoài danh sách các địa phương đã được thông báo trước.
VĂN TRANG