Xúc tiến và quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Hơn 80 đại diện các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác ở Xứ sở Kim chi dự hội thảo xúc tiến và quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc mang tên “Rediscover Vietnam”, tổ chức ở Seoul.
Dù bay, môn thể thao hấp dẫn cho du khách trên bãi biển Hòn Tằm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN.
Theo phóng viên, hội thảo xúc tiến và quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc mang tên “Rediscover Vietnam” được tổ chức tại Seoul ngày 9.6, thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và đối tác ở Xứ sở Kim chi tham dự.
Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm hàng không, du lịch, nghỉ dưỡng của ba doanh nghiệp Việt Nam là Vietnam Airlines, Thiên Minh Group và Sun Group đến thị trường du lịch outbound Hàn Quốc. Cả ba doanh nghiệp đều cung cấp những sản phẩm chất lượng, đa dạng, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng.
Tại sự kiện, các đối tác tiềm năng có cơ hội được tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm, từ đó có thêm nhiều lựa chọn tốt để xây dựng các chương trình cho khách hàng của mình.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định Việt Nam là một điểm đến thuận lợi, an toàn và hấp dẫn cho du khách quốc tế sau khi nước này đã dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế và điều kiện nhập cảnh đối với du khách nước ngoài.
Du khách Hàn Quốc có thể đến Việt Nam bất cứ lúc nào mà không cần visa, kiểm dịch, xét nghiệm Covid-19 dưới 15 ngày. Với mọi rào cản đã được dỡ bỏ, du lịch là ngành hợp tác rất tiềm năng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng với những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, hướng dẫn viên, tổ chức các tour du lịch mới… con số 4,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm được khôi phục, đồng thời du khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng sẽ quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19 trong một thời gian ngắn.
Ông Ryu Chang-ho, Giám đốc điều hành Hana Tour - công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc, cho biết Việt Nam là một trong những điểm mà người Hàn Quốc vốn ưa thích. Những điểm du lịch biển như Đà Nẵng hay Nha Trang, Hạ Long là nơi người Hàn Quốc thường đi du lịch gia đình. Tuy nhiên, người Hàn Quốc vẫn còn tâm lý e ngại về dịch Covid-19.
Vì thế, theo ông, Việt Nam cần chú trọng cung cấp các thông tin về an toàn phòng dịch, các biện pháp triển khai phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Những thông tin như vậy nên truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và cả các trang thông tin về du lịch. Có như thế các công ty du lịch mới dễ dàng quảng bá và phát triển các tour đến Việt Nam như một điểm đến an toàn cho du khách.
Ông Ryu Chang-ho cho biết cùng với việc các tuyến bay quốc tế đang dần khôi phục về số lượng và tần suất, trong tháng Sáu này, Hana Tour cũng đưa ra nhiều chương trình du lịch hấp dẫn đến Đà Nẵng, Phú Quốc và nhiều điểm du lịch khác của Việt Nam.
Trong khi đó, ông Jin Kyoung-wook, phụ trách bộ phận hàng không của Mode Tour, cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát, “Rediscover Vietnam” có lẽ là sự kiện quảng bá du lịch đầu tiên của Việt Nam thu hút nhiều công ty du lịch, đại lý hàng không, lữ hành của Hàn Quốc tham dự như vậy. Sau hơn 2 năm hoạt động du lịch hầu như bị gián đoạn vì dịch bệnh, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cần được đẩy mạnh.
Theo ông Jin Kyoung-wook, các thông tin du lịch Việt Nam đã được nhiều người Hàn Quốc biết đến. Trong bối cảnh người Hàn Quốc vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh, cần nhiều hơn các thông tin về an toàn phòng dịch. Có như thế du khách Hàn Quốc mới yên tâm và thoải mái khi lựa chọn du lịch Việt Nam.
Ông chia sẻ: "Hiện tại, các tour du lịch châu Âu luôn kín chỗ nhưng du lịch Đông Nam Á thì vẫn chưa phục hồi như dự báo dù các điều kiện về khoảng cách địa lý và giá cả rất phù hợp”.
Theo ông Jin, cần có cách thức quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thông điệp Việt Nam không còn nguy hiểm với Covid-19 và Việt Nam là điểm đến an toàn.
Sự kiện “Rediscover Vietnam” là một trong số ít những sự kiện phát động du lịch tại Hàn Quốc, diễn ra vào thời điểm Hàn Quốc đang trong quá trình gỡ bỏ hoàn toàn các yêu cầu về phòng dịch và bắt đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện phát động nhằm thu hút khách du lịch đến Việt Nam của Vietnam Airlines tại Hàn Quốc.
Cùng thời điểm, từ ngày 8-12.6, Vietnam Airlines đang tổ chức một road show cho các công ty du lịch tại Hàn Quốc đi tìm hiểu thị trường và sản phẩm tại Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện khôi phục lại các dịch vụ lữ hành.
Từ ngày 23-26.6, Vietnam Airlines sẽ tham gia hội chợ du lịch KOTFA được tổ chức tại Seoul. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 4 đường bay đến Hàn Quốc bao gồm Seoul-Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Pusan-Hà Nội.
Từ tháng Bảy tới, hãng sẽ mở lại đường bay kết nối Seoul-Nha Trang và Busan-TPHCM.
Theo Khánh Vân-Đức Hưng (TTXVN/Vietnam+)