Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được bày bán tại Hội chợ triển lãm ở New York, Mỹ
Góp mặt tại hội chợ triển lãm “New York Now 2022” có khoảng 950 doanh nghiệp từ 35 nước, trong đó, Việt Nam là 1 trong 9 nước có gian hàng quốc gia riêng.
Hội chợ triển lãm thương mại mùa hè “New York Now” chuyên giới thiệu các mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ của các nước trên thế giới được tổ chức từ ngày 14 - 17.8. Góp mặt tại hội chợ triển lãm năm nay có khoảng 950 doanh nghiệp từ 35 nước, trong đó, Việt Nam là 1 trong 9 nước có gian hàng quốc gia riêng.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang với các doanh nghiệp.
Tham dự hội chợ triển lãm lần này có 8 doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với sự hỗ trợ của Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft). Các doanh nghiệp đem tới triển lãm nhiều mặt hàng đồ chơi, quà tặng, vật dụng gia đình được sản xuất thủ công từ chất liệu cói, mây, tre, len, gốm.
Giới thiệu với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, ông Lê Bá Ngọc, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, có tốc độ tăng trưởng kim ngạch trung bình 9,5%/năm, hiện đạt khoảng 2,2 tỷ USD/năm, thuộc nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu. Lợi thế lớn của hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là có giá trị gia tăng lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư nhỏ về hạ tầng nhà xưởng, đặc biệt là khai thác hiệu quả nguồn lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn. Riêng 8 doanh nghiệp tham dự triển lãm “NY Now” đã tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động làm việc tại nhà.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang thăm gian hàng thớt tre.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam có mặt tại Hội chợ đã sớm bắt nhịp với thị trường sôi động của New York, Mỹ sau hai năm Hội chợ “NY Now” bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Đại sứ mong Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ làm tốt vai trò cầu nối để hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tăng nhanh thị phần tại đây, góp phần tạo việc làm, xóa nghèo nông thôn và phát triển bền vững cho Việt Nam một cách thiết thực, hiệu quả.
Hội chợ triển lãm thương mại “NY Now” diễn ra hai lần một năm vào mùa Hè và mùa Đông, từ nhiều thập niên qua, vừa được nối lại sau 2 năm tạm ngừng do đại dịch Covid-19. Hội chợ là cơ hội cho các nhà thiết kế, sản xuất, bán lẻ hàng thủ công mỹ nghệ nhiều nước giới thiệu, tặng quà lưu niệm, ký hợp đồng giao dịch với khách hàng tiềm năng hoặc quảng bá thương mại dưới hình thức trình diễn hoặc tọa đàm chuyên gia về xu thế tiêu dùng, kinh nghiệm khởi nghiệp, bí quyết kinh doanh.
Doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ triển lãm “NY Now” từ năm 2004 theo chương trình quảng bá thương mại quốc gia do Bộ Công thương chủ trì. Các thương hiệu được biết đến như hàng mây tre lá của Hiền Uyên Vi (Bình Dương), túi xách của Kiến Hưng (Đồng Tháp), gốm sứ của Quang Vinh (Hà Nội), trang sức của Minh Giang (Hà Nội), đồ chơi của Bình Nga (TP Hồ Chí Minh), gốm sứ Minh Long (Bình Dương).
Theo PV/VOV