Nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ liên quan đến cải cách thủ tục hành chính
(BĐ) - Ngày 22.8, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công văn số 453/VPUBND-KSTT về việc hướng dẫn khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Cụ thể, các giải pháp, nhiệm vụ được hướng dẫn liên quan đến 3 lĩnh vực: Tham mưu công bố, công khai TTHC; Đưa thủ tục của các cơ quan Trung ương vào tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; Giải quyết hồ sơ TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, nhất là bộ phận đầu mối kiểm soát TTHC phải nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm chắc các quy định liên quan của Trung ương, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và thực hiện đầy đủ các nội dung hướng dẫn về nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC, công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo các văn bản trước đây của Văn phòng UBND tỉnh.
Được biết, kết quả Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 cho thấy, điểm số lĩnh vực Cải cách TTHC của tỉnh Bình Định đạt 12,96/13,5 điểm (96,02%), cao hơn giá trị trung bình cả nước (95,1%), xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tăng 31 bậc so với năm 2020, là địa phương có mức tăng cao nhất cả nước ở lĩnh vực này.
M.LÂM