Thủ tục “Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại:
Đề xuất thí điểm phương án đơn giản hóa, cắt giảm thành phần hồ sơ
(BĐ) - UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp xem xét, cho phép tỉnh Bình Định thực hiện thí điểm phương án đơn giản hóa, cắt giảm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại” trong thời gian 3 năm. Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, UBND tỉnh sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá và báo cáo Bộ Tư pháp xem xét cụ thể hơn về tính khả thi, hiệu quả của việc tổ chức thực hiện phương án đơn giản hóa.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đã tiến hành quy trình đánh giá, rà soát và tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 2608/QĐ-UBND ngày 16.8.2022 thông qua phương án đơn giản hóa TTHC, cắt giảm thành phần hồ sơ “Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện quy định tại khoản 4 Điều 17 của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP” của TTHC “Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại” (cụ thể là các giấy tờ chứng minh thông tin về: Trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại, con dấu và tài khoản riêng, cơ chế tài chính hoạt động theo nguyên tắc tự chủ).
Việc thực hiện phương án đơn giản hóa, cắt giảm bớt thành phần hồ sơ là cần thiết, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện TTHC, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân về những nỗ lực cải cách, cải thiện chất lượng phục vụ hành chính của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
M.LÂM