Tuy Phước: Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh
(BĐ) - Để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của tổ chức, công dân đi vào nền nếp, đúng quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước vừa có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện nghiêm túc tổ chức thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của tổ chức, công dân tại địa phương.
Trong đó, đặc biệt chú ý những đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của tổ chức, công dân do Chủ tịch UBND huyện, Ban Tiếp công dân huyện chuyển đến theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.
UBND huyện giao Chánh Thanh tra huyện theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của chủ tịch UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện. Nếu đơn vị, địa phương nào chậm thực hiện hoặc không giải quyết cho công dân gây kéo dài vụ việc thì tham mưu Chủ tịch UBND huyện thành lập Tổ công tác để thanh tra trách nhiệm thủ trưởng.
Theo đánh giá của UBND huyện Tuy Phước, thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của tổ chức, công dân trên địa bàn huyện đã được UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban thuộc huyện tập trung giải quyết hoặc tham mưu đề xuất cho Chủ tịch UBND huyện giải quyết đạt được nhiều kết quả tốt, tạo niềm tin cho nhân dân, đảm bảo tình hình ANTT ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chủ tịch UBND một số xã, thị trấn và thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện chưa tập trung quyết liệt trong công tác này, còn để vụ việc kéo dài.
H.NHÂN