Tái diễn tình trạng sử dụng web, app Điện lực lừa đảo khách hàng
Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung liên tục nhận được phản ánh của khách hàng về việc các website, app giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung để lừa đảo, đã có khách hàng mất tiền khi nạp tiền vào tài khoản trên các web, app này.
Lúc 18 giờ 30 phút ngày 12.9, qua kênh Fanpage của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty tiếp nhận yêu cầu của khách hàng nhờ xác minh "Điện lực có quỹ đầu tư ở link https://app.stategrids.com/ hay không"?
Hình ảnh web giả được đăng tải trên trang web của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
Khách hàng này cho biết, trước đó đã nạp tiền vào tài khoản của app vừa nêu theo hướng dẫn của một người tự xưng là nhân viên điện lực. Khách hàng này đề nghị Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung xác minh thông tin.
Qua xác minh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã kịp thời báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam về website có tên miền là: https://app.stategrids.com/ sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm lừa đảo khách hàng sử dụng điện.
Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ https://www.evn.com.vn/, https://tietkiemnangluong.vn/. Việc xuất hiện nhiều website giả mạo, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, gây thiệt hại về tiền bạc của người dân và ảnh hưởng uy tín của ngành điện. Khách hàng cần nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân tại website này để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Việc xuất hiện nhiều website giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, gây thiệt hại về tiền bạc của người dân.
Theo ông Lê Văn Tường, đối với địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng Công ty Điện lực miền Trung mong muốn khách hàng khi có vấn đề liên quan đến lĩnh vực điện lực thì có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001909 để được giải đáp.
"Khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ với bất kỳ mã vùng trong nước và quốc tế, quý khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản này tránh bị lừa đảo. Nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện, cung cấp thông tin cá nhân, khách hàng khu vực miền Trung- Tây Nguyên gọi ngay đến số tổng đài 19001909 để được hỗ trợ các thông tin kịp thời", ông Lê Văn Tường thông tin thêm.
Theo Thành Long (VOV)