Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, quyền lợi của khách hàng được đảm bảo
Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM khẳng định, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) vẫn hoạt động bình thường, các quyền lợi của khách hàng được đảm bảo.
Chiều 8.10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).
Tại đây, ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM khẳng định: Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) vẫn hoạt động bình thường, các quyền lợi của khách hàng được đảm bảo.
Ông Võ Minh Tuấn cho biết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống tín dụng.
Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM
Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục có những biện pháp quyết liệt đảm bảo hoạt động chung của các tổ chức tín dụng cũng như của Ngân hàng SCB. Đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng theo quy định của pháp luật. Ông Tuấn khuyến cáo người dân không nên hoang mang lo lắng, rút tiền trước kỳ hạn vì sẽ bị thiệt hại.
Trả lời báo chí về việc một số ngân hàng khác tranh thủ lúc người dân rút tiền từ SCB để huy động nguồn tiền này, ông Tuấn nói: "Chúng tôi đã có chỉ đạo việc cạnh tranh là sòng phẳng, theo các cơ chế thị trường chứ không được cạnh tranh thiếu bình đẳng. Do vậy, các hành vi cạnh tranh không đúng quy định, chúng tôi có cảnh báo, nhắc nhở các ngân hàng thương mại có liên quan".
Trước đó, sáng 8.10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bà Trương Mỹ Lan về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua, bán trái phiếu của Công ty CP Tập đoàn An Đông.
Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trả lời câu hỏi của báo chí.
Về vụ việc này, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng SCB khẳng định: An Đông không phải là cổ đông của SCB và bà Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB nên sự việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngân hàng. Ngân hàng này cam kết có đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền và đối tác theo quy định.
Ngân hàng cũng tăng cường lượng tiền tồn quỹ ở tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân. Tại các phòng giao dịch, nếu có nhiều người rút tiền với số lượng lớn thì Ngân hàng SCB phân luồng để tiện phục vụ khách hàng.
“Do lượng khách hàng đến rất đông trong cùng 1 thời điểm và có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước, SCB phải tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, sắp xếp đảm bảo trật tự. SCB cũng có đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”, ông Hoàn cho biết.
Theo Lệ Hằng (VOV)