Cải cách hành chính đồng bộ nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục
(BĐ) - Ngày 18.10, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn về cải cách hành chính và sử dụng Văn phòng điện tử cho hơn 100 cán bộ, nhân viên phụ trách công tác quản trị cơ sở dữ liệu tại các trường THPT và trực thuộc, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (ảnh).
Các đại biểu được tập huấn về công tác cải cách hành chính, triển khai một số giải pháp nhằm nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trong ngành Giáo dục tỉnh; sử dụng Văn phòng điện tử trong tiếp nhận và xử lý văn bản. Đồng thời, tập huấn tác nghiệp trực tiếp trên máy tính.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Thanh Liêm cho hay, đây là chuyên đề tập huấn rất quan trọng. Cải cách hành chính đồng bộ được coi là khâu đột phá của ngành GD&ĐT nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục. Thời gian qua, cải cách hành chính dù đã được ngành GD&ĐT tỉnh chú trọng, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, trong đó nổi lên là việc công khai minh bạch thủ tục hành chính; giải quyết các thủ tục; chỉ số hài lòng của người dân…
Năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 24/KH-UBND phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025. Để thực hiện nhiệm vụ này, ngành GD&ĐT tỉnh đặt ra các yêu cầu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính; tiến hành tập trung rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
Ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục rà soát xây dựng bộ thủ tục hành chính của ngành nhằm bảo đảm thống nhất, đồng bộ, phục vụ tra cứu, cập nhật, công khai thủ tục hành chính, nghiên cứu đơn giản hóa các thủ tục hành chính - dịch vụ công hồ sơ giấy tờ, quy trình thực hiện, rút ngắn thời gian giải quyết... ; đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát quy trình, thủ tục, hồ sơ hành chính; thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
MAI HOÀNG