Kết quả tuần 6 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”
Anh Nguyễn Đình Giáp (SV Học viện CSND, Hà Nội) và 5 người khác đã đoạt giải tuần thứ sáu Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022.
Trong tuần thi thứ sáu (từ 10 giờ ngày 21.11.2022 đến 9 giờ ngày 28.11.2022) đã có 366.989 người tham gia thi với 843.085 lượt thi, trong đó có 168.476 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi.
Trong tuần thi thứ sáu, các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi lần lượt xếp theo thứ tự: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Trà Vinh.
Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 17.10.2022 đến ngày 12.12.2022.
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.
Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.
Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền tham gia dự thi.
CÂU HỎI CUỘC THI TUẦN 7 (28.11 – 5.12.2022)
Câu 1: Theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới chi hỗ trợ nhân đạo trong trường hợp nào?
Phương án 1: Trường hợp không xác định được xe gây tai nạn.
Phương án 2: Trường hợp xe không tham gia bảo hiểm.
Phương án 3: Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo quy định tại Điều 13 Nghị định này (trừ hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại).
Phương án 4: Tất cả các trường hợp trên.
Câu 2: Người lái xe sử dụng đèn như thế nào khi lái xe trong khu đô thị và đông dân cư vào ban đêm?
Phương án 1: Bất cứ đèn nào miễn là mắt nhìn rõ phía trước.
Phương án 2: Chỉ bật đèn chiếu xa (đèn pha) khi không nhìn rõ đường.
Phương án 3: Đèn chiếu xa (đèn pha) khi đường vắng, đèn chiếu gần (đèn cốt) khi có xe đi ngược chiều.
Phương án 4: Đèn chiếu gần (đèn cốt).
Câu 3: Biển nào không cho phép ô tô con vượt?
Phương án 1: Biển 1.
Phương án 2: Biển 2.
Phương án 3: Biển 3.
Câu 4: Trong trường hợp này xe nào được quyền đi trước?
Phương án 1: Xe công an.
Phương án 2: Xe quân sự.
Câu 5: Theo quy định hiện hành, hành vi “không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ” bị phạt tiền ở mức nào?
Phương án 1: Từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.
Phương án 2: Từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
Phương án 3: Từ 700.000 đồng đến 800.000 đồng.
(Theo atgt.dangcongsan.vn)