Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Tháng 12 là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm. Hiện nay tại các trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử… hàng loạt chương trình giảm giá, siêu ưu đãi đang thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều DN và người tiêu dùng. Đây cũng là điều mà chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 muốn tạo dựng.
Ngay từ những ngày cuối tháng 11, hầu hết DN trên địa bàn tỉnh đều triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều loại hàng hóa vượt mức 50%. Có thể nói đây là cơ hội tốt để người tiêu dùng mua sắm. Nhiều nhãn hàng thời trang thương hiệu Việt như: IVY Moda, Gumac, Couple TX, Khataco, An Phước, Juno... giảm giá các loại sản phẩm bày bán trong gian hàng từ 20 - 50%, mua 1 tặng 1, thậm chí có cửa hàng còn giảm nhiều hơn 60% ở nhiều dòng sản phẩm.
Các siêu thị có nhiều chương trình giảm giá lớn cuối năm nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam. Ảnh: HẢI YẾN
Ngoài ra, nhiều nhãn hàng còn áp dụng các chương trình đồng giá sản phẩm, thu hút người mua. Nhiều cửa hàng gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm... cũng nô nức khuyến mãi để thu hút khách hàng. Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi xuất hiện từ trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống thương hiệu lớn cho đến các cửa hàng nhỏ.
Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ hàng Việt như: “Chạm đỉnh mùa sale - gì cũng giảm” với 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến có 65.000 deal (giảm giá cho tất cả khách hàng không cần nhập mã hoặc phiếu giảm giá), mua 1 tặng 1, giảm giá 50%. Chẳng hạn như: Các sản phẩm đồ dùng và hóa phẩm giảm giá 50 - 65%; các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại có mức giảm 15 - 20%...
Ông Nguyễn Văn Minh, Tổ trưởng tổ marketting siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, cho biết: Siêu thị đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua sắm cuối năm của Sở Công Thương. 90% số sản phẩm bày bán ở siêu thị là hàng Việt Nam, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, xuất xứ hàng hóa. Siêu thị còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.
Sở Công Thương đã triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022 từ ngày 15.11 đến hết ngày 22.12 trên phạm vi toàn tỉnh. Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân, DN có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của DN, thay vì bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.
Ghi nhận thực tế cho thấy nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh rất tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022. Bà Trần Thị Phương Loan, Giám đốc siêu thị WinMart Quy Nhơn, cho biết: Bên cạnh hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, cũng trong khung thời gian này, chúng tôi còn có chương trình “Đại tiệc siêu to, đãi quà siêu khủng” nhân kỷ niệm 8 năm thành lập hệ thống bán lẻ này. Với nhiều ưu đãi cộng dồn, người tiêu dùng mua sắm ở bất kỳ thời điểm nào cũng có thể lựa chọn hàng trăm mặt hàng giá tốt cùng chính sách mua 1 tặng 1 hấp dẫn.
Cùng với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, từ ngày 28.11 đến 4.12, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia cũng được triển khai. Đây là lễ hội để các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của DN trong phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Đồng thời, chương trình Online Friday 2022 diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2.12 đến 12 giờ ngày 4.12. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các DN sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Sở Công Thương cũng phối hợp với quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, DN bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và tết Quý Mão 2023.
HẢI YẾN