M.U được định giá cao nhưng sức hút vẫn rất lớn
Sau 17 năm điều hành, giới chủ Mỹ - nhà Glazer, thông báo muốn bán lại CLB Manchester United cách đây không lâu. Dù không giành được nhiều thành công chuyên môn trong một thập kỷ qua nhưng M.U vẫn là một thương hiệu mạnh nên không khó tìm được những nhà đầu tư.
Trong bối cảnh gia đình Glazer chịu áp lực từ nhiều cuộc biểu tình kêu gọi họ rời CLB, việc phải bán Man Utd gần như chỉ còn là vấn đề của thời gian. Nhà Glazer mua M.U với giá 790 triệu bảng Anh vào năm 2005. Đáng chú ý, họ đã vay nợ ngân hàng để có đủ tiền mua M.U, cả gốc và lãi của thương vụ này do chính M.U phải chi trả.
Tập đoàn Raine, cố vấn tài chính độc quyền của Manchester United về việc bán CLB, đã đưa ra mức giá chào bán thấp hơn con số được đưa ra ban đầu của gia đình Glazer, cụ thể là mức 6 - 7 tỷ bảng Anh. Theo tờ The Athletic, dù Raine Group đã định giá thấp hơn so với yêu cầu của nhà Glazer nhưng con số 6 - 7 tỷ bảng Anh được cho vẫn còn “vượt xa thực tế”. Theo các chuyên gia tài chính ở London, đây là con số khó đạt được ở thời điểm kinh tế như thế này. Còn Andrea Sartori, Giám đốc điều hành của Football Benchmark, cho biết: “Khoảng cách giữa giá giao dịch được đồn đại và giá trị lý thuyết của Manchester United dường như rất lớn”.
Ngoài một số tỷ phú Anh, Mỹ và Ả Rập ra, các công ty công nghệ của Mỹ là những cái tên giàu tiềm năng. Sau Apple, đến lượt Amazon cũng chính thức vào cuộc. Trên thực tế, Amazon đã lấn sân sang bóng đá từ lâu.
Manchester United là nhãn hàng hấp dẫn, có tiềm năng kinh doanh rất mạnh, điều đó khiến rất nhiều DN khao khát. Ở Mỹ, Quỷ đỏ vẫn nằm trong Top 3 CLB được yêu mến nhất cùng với Real Madrid và Barcelona.
Đ.A (tổng hợp)