Nhiều chuyển biến từ Đề án 5299
Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của ĐVTN trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 - 2027” ban hành kèm theo Quyết định số 5299/QĐ-UBND ngày 30.12.2021 của UBND tỉnh (sau đây gọi tắt là Đề án 5299); nhiều tổ chức Đoàn Thanh niên đã ra quân, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trên địa bàn thực hiện việc mở tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, góp phần làm chuyển biến rõ nét kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây.
Theo đó, số lượng tài khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia được người dân trên địa bàn tỉnh tạo lập kể từ ngày 1.5 - 9.12 là 53.440 tài khoản, tăng hơn gấp 15 lần so với số tài khoản được người dân tạo lập trong giai đoạn kể từ ngày 1.1 - 30.4 (giai đoạn chưa thực hiện Đề án 5299).
Ngoài ra, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính giao dịch trực tuyến kể từ ngày 1.5 - 9.12 là 89.507 hồ sơ, tăng hơn gấp 5 lần so với số hồ sơ trong giai đoạn 1.1 - 30.4.
Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến của tỉnh Bình Định đến nay đã đạt 54%.
H.NHÂN