Ban hành hướng dẫn về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập
(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành hướng dẫn đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, mục đích đánh giá, xếp loại nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được học tập thường xuyên, học tập suốt đời; xây dựng mẫu hình công dân học tập trong các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Tiêu chí đánh giá Đơn vị học tập được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, bao gồm 3 nhóm: Các tiêu chí về điều kiện để xây dựng Đơn vị học tập; các tiêu chí về kết quả học tập của thành viên; các tiêu chí đánh giá hiệu quả, tác động của xây dựng Đơn vị học tập.
Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập phải căn cứ vào kết quả đạt được của từng tiêu chí nói trên và có minh chứng cụ thể. Xếp loại cụ thể: Loại tốt (tổng số điểm đạt được từ 85 điểm đến 100 điểm); loại khá (tổng số điểm đạt được từ 70 điểm đến dưới 85 điểm); loại trung bình (tổng số điểm đạt được từ 50 điểm đến dưới 70 điểm); và loại chưa đạt là những trường hợp còn lại.
Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập được thực hiện định kỳ hằng năm.
HOÀNG ANH