Kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước:
Sở Tư pháp, UBND huyện Vĩnh Thạnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh dẫn đầu
(BĐ) - Ngày 29.12, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Theo đó, trong bảng xếp hạng chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công đối với các cơ quan thuộc UBND tỉnh, dẫn đầu là Sở Tư pháp (chỉ số 99,3%), tiếp theo là Sở TT&TT (97,9%), Sở Nội vụ (97,3%). 3 vị trí cuối bảng là Sở KH&ĐT (83,7%), Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (83,7%) và Sở NN&PTNT (81,9%).
Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, huyện Vĩnh Thạnh dẫn đầu với chỉ số 94,9%; tiếp theo là Vân Canh (94,3%), An Lão (91,5%), Tây Sơn (88%), Hoài Nhơn (87,6%), Phù Cát (86,9%), Phù Mỹ (86,8%), Hoài Ân (84,5%). 3 vị trí cuối cùng thuộc về An Nhơn (82,4%), Quy Nhơn (80,4%) và Tuy Phước (78,1%).
Đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, dẫn đầu là Kho bạc Nhà nước tỉnh (chỉ số 86,7%); tiếp theo là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh (85,8%), BHXH tỉnh (81,1%), Cục Thuế tỉnh (80,1%), Cục Hải quan tỉnh (74,3%).
UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ thông báo công khai toàn bộ nội dung, tiêu chí cụ thể đã thực hiện khảo sát sự phục vụ hành chính năm 2022 được phê duyệt kết quả tại Quyết định này đến từng cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi khảo sát trước ngày 15.1.2023. Đồng thời, hướng dẫn công tác khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức trong thời gian tới.
Căn cứ Báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 và trên cơ sở hướng dẫn của Sở Nội vụ, thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thuộc UBND tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính của cơ quan, đơn vị mình đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu tại Chương trình hành động số 09-CTr/TU ngày 14.5.2021 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 2025.
M.LÂM