Tuy Phước:
Khắc phục hạn chế kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
(BĐ) - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung khắc phục một số tồn tại, hạn chế qua kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện năm 2022.
Cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ vào kết quả đo lường trên các lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng, kinh doanh, tư pháp, lao động, bảo trợ xã hội, văn hóa cơ sở để tự đánh giá và xác định nguyên nhân các hạn chế cần khắc phục tại các cơ quan, đơn vị, địa phương mình; tập trung vào các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng mà người dân, tổ chức đánh giá chưa cao. Đồng thời, đề ra các giải pháp duy trì, cải thiện cho từng chỉ số thành phần của chỉ số hài lòng, đáp ứng chất lượng phục vụ về cải cách hành chính.
Bên cạnh đó, quán triệt, xem xét trách nhiệm người đứng đầu và cá nhân liên quan đến thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương mình nếu để xảy ra tình trạng chậm trễ, không kịp thời những nội dung được người dân, tổ chức đánh giá chưa tốt/ hài lòng thấp về việc đảm bảo công bằng khi giải quyết hồ sơ; thái độ giao tiếp; hướng dẫn kê khai hoàn thành hồ sơ, tránh tình trạng người dân tổ chức đi lại nhiều lần và phải gặp riêng để được hướng dẫn; việc tiếp nhận xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc việc cập nhật đầy đủ, kiểm tra tính chính xác các thông tin của người dân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Định.
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Tuy Phước năm 2022 đạt 78,1%, xếp thứ 11/11 khối các huyện, thị xã, thành phố, tụt 6 bậc so với năm 2021 (từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 11).
Năm 2022, tuy số lượng hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn đạt tỷ lệ cao (99,7%), nhưng kết quả giải quyết không phù hợp với quy định, thông tin về kết quả giải quyết hồ sơ không đầy đủ, chính xác... nên dẫn đến mức độ hài lòng của người dân, DN đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Tuy Phước đã giảm sút đáng kể, không đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
H.NHÂN