Phường Tam Quan Nam thực hiện tốt “5 không” trong cải cách hành chính
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH ở địa phương, UBND phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ xử lý công việc ngày càng khoa học, hiệu quả, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tạo sự hài lòng cho người dân.
Theo đánh giá của Phòng Nội vụ TX Hoài Nhơn, năm 2022, UBND phường Tam Quan Nam có chỉ số CCHC cao nhất thị xã, đã đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ khang trang tạo không gian thân thiện giúp tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết TTHC thoải mái hơn.
Bà Trần Thị Bích Phượng, Công chức văn phòng thống kê - phụ trách công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND phường Tam Quan Nam, cho biết: Bên cạnh sự nỗ lực nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, mỗi cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn phải luôn thực hiện nghiêm thông điệp “5 không” (không hách dịch, cửa quyền; không quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà nhân dân; không tham ô, lãng phí; không né tránh trách nhiệm; không chậm trễ giải quyết hồ sơ, công việc) và luôn ý thức việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ông Lý Thái Dân, người dân ở khu phố Tăng Long 1, chia sẻ: Tôi đến bộ phận một cửa để chứng thực giấy tờ, được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Đặc biệt là thời gian giải quyết thủ tục nhanh gọn, không phải chờ lâu.
Để công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC tiếp tục đạt kết quả tốt, phục vụ dân ngày càng tốt hơn, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND, Trưởng ban CCHC phường Tam Quan Nam, cho biết: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; xây dựng các chuyên mục, tin bài tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, trang thông tin điện tử phường. Lấy sự hài lòng của người dân, DN làm thước đo chất lượng, hiệu quả công tác CCHC.
BẢO SƯƠNG - THANH HÙNG