Tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở qua đường sắt là điểm đen giao thông
(BĐ) - UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1279/UBND-KT về đảm bảo ATGT tại các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến đường sắt đi qua tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông đường sắt, vận động người dân không được tự mở mới lối đi băng qua đường sắt, không tháo dỡ mở rộng lối đi tự mở qua đường sắt; không ném đất, đá lên các đoàn tàu, không lấn chiếm xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang an toàn đường sắt. Đồng thời, bố trí kinh phí và có kế hoạch xây dựng hàng rào cách ly, đường gom, tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở; kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt theo thẩm quyền, ngăn chặn không để phát sinh mới lối đi tự mở qua đường sắt.
Bên cạnh đó, tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở là điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT; phối hợp với ngành đường sắt hướng dẫn nghiệp vụ cho người được địa phương cử ra làm nhiệm vụ cảnh giới. Cắm bổ sung biển cảnh báo “chú ý tàu hỏa”; xây dựng gồ, gờ giảm tốc; làm êm thuận bề mặt lối đi tự mở; lắp đặt đèn nháy vàng tại một số lối đi tự mở nguy hiểm; tuyên truyền, vận động nhân dân để xóa bỏ, rào kín một số lối đi tự mở ít người qua lại mà không cần đến việc xây dựng đường gom, hàng rào.
Mặt khác, tổ chức kiểm tra, rà soát và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn phù hợp với từng lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, nhất là các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3 m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và lưu lượng xe cơ giới đường bộ có tải trọng lớn qua lại.
M.LÂM