Đoàn Trường ĐH Quy Nhơn ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Ngày 3.4, Đoàn Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Trong ngày đầu tiên, 3 đoàn viên đã hỗ trợ 46 cá nhân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, phục vụ cho quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
“Tôi dùng điện thoại chỉ để nghe, gọi, không biết đăng ký thông tin hay đăng nhập tài khoản gì cả. Được các cháu thanh niên tình nguyện hỗ trợ, tôi đỡ mất nhiều thời gian trong việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục”, ông Nguyễn Thành Luân (ở xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) chia sẻ.
Bạn Huỳnh Thị Thanh Hảo (sinh viên khoa Kinh tế và Kế toán, Trường ĐH Quy Nhơn) tham gia hỗ trợ người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: LÊ ĐIỀM
Bạn Huỳnh Thị Thanh Hảo (sinh viên khoa Kinh tế và Kế toán, Trường ĐH Quy Nhơn), cho biết: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, bởi nhiều người lớn tuổi không rành về công nghệ; chúng tôi giúp đỡ các bước đăng ký thông tin ban đầu, giúp họ thao tác nhanh chóng, hiệu quả hơn”.
Đây là hoạt động thực hiện theo giao ước giữa Đoàn Trường ĐH Quy Nhơn, Đoàn Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 5299/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án “Phát triển vai trò của ĐVTN trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 - 2027”, Kế hoạch số 38-KH/TĐTN-TTNTH ngày 20.2.2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Bình Định tiên phong chuyển đổi số năm 2023”.
Sự hỗ trợ của các tình nguyện viên giúp người dân tiết kiệm thời gian khi thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: LÊ ĐIỀM
Theo kế hoạch, mỗi ngày Đoàn Trường ĐH Quy Nhơn sẽ cử 2 - 4 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; thời gian thực hiện 5 năm.
Trước đó, tối 30.3, Đoàn Trường ĐH Quy Nhơn đã mở lớp tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cho người dân; với sự tham gia của gần 300 sinh viên.
LÊ ĐIỀM - THANH NHÀN