Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
(BĐ) - UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 - 2025.
Mục tiêu chính đặt ra là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Phấn đấu đến năm 2025, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) đạt từ 90% trở lên, nằm trong nhóm 20 địa phương dẫn đầu cả nước và nhóm 3 địa phương dẫn đầu khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công (SIPAS) đạt từ 90% trở lên.
Kế hoạch đặt ra nhiều giải pháp cụ thể trên các lĩnh vực: Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử…
M.LÂM