Gần 37 triệu khách qua cảng hàng không 4 tháng qua
Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN) vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong tháng 4.2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón 9,17 triệu khách, tăng 2% so tháng 3.2023, gồm 2,65 triệu khách quốc tế và 6,51 triệu khách nội địa. Tính chung 4 tháng đầu năm, có tới 37 triệu khách qua các cảng hàng không, tăng 55% so với cùng kỳ 2022.
Trong đó, có 9,7 triệu khách quốc tế, tăng 976% so với cùng kỳ 2022; 27,2 triệu khách quốc nội, tăng 18% so với cùng kỳ 2022.
Gần 37 triệu khách qua cảng hàng không 4 tháng qua.
Trong khi lượng khách quốc tế và quốc nội đang tăng trưởng mạnh mẽ thì sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm mạnh so với cùng kỳ. 4 tháng, các sân bay chỉ khai thác được 378.400 tấn, giảm 24,3% so với cùng kỳ 2022. Đáng chú ý, giảm mạnh nhất là hàng hóa quốc tế khi chỉ đạt 272.000 tấn, giảm 32,1% so với cùng kỳ 2022.
Số liệu thống kê của CHKVN cũng cho thấy, các hãng hàng không nội địa vận chuyển 18,2 triệu khách trong 4 tháng đầu năm, tăng 56% so với cùng kỳ 2022. Trong số này, khách quốc tế đạt 4,6 triệu, khách nội địa đạt 13,6 triệu.
Để tiếp tục tạo điều kiện cho hành khách, du khách di chuyển qua đường hàng không an toàn, thuận tiện, nhanh chóng, hạn chế ùn tắc sân bay vào những dịp cao điểm, CHKVN căn cứ Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5.9.2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử: “Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử”, CHKVN yêu cầu các sân bay cập nhật tính năng này, hướng dẫn kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng khi thực hiện thủ tục hành chính.
(Theo Sơn Vân/Báo Tin tức)