Nghiên cứu xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cù Mông bằng vốn dư của hầm đèo Cả
Chiều ngày 3.8, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả (DCIC) cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chấp thuận về mặt chủ trương cho phép DCIC nghiên cứu đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông trên QL1, đoạn qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên, bằng vốn dư của hầm đèo Cả.
DCIC đã sử dụng các tuyến đường lâm sinh dài khoảng 4.000m của Ban quản lý rừng phòng hộ Đèo Cả thay cho đầu tư xây dựng mới đường công vụ; cầu thép được thay bằng cầu bê tông, điều chỉnh độ dày vỏ hầm, đẩy tiên độ thi công để rút ngắn thời gian…
Do vậy, tổng mức đầu tư tạm tính của dự án chỉ còn 12.000 tỉ đồng, giảm hơn 3.600 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu mà không ảnh hưởng đến quy mô, kết cấu, hiệu quả công trình.
Được biết, công trình hầm Đèo Cả nằm trên tuyến quốc lộ 1 qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa dài 4.150m đang thực hiện thi công mở cửa hầm và gia cố mái ta luy miệng hầm. Hiện đã xong phần đào và đang chuyển sang giai đoạn gia cố, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 8.2014 sẽ tiến hành khoan hầm.
Việc xây dựng Hầm đường bộ Đèo Cả nhằm nâng cao hiệu quả khai thác quốc lộ 1, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông, các phương tiện tham gia giao thông sẽ rút ngắn 1/4 thời gian so với hiện nay mỗi khi qua đèo.
(Theo Lao động)